Chớ Lo Phiền Chi Hết


Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. 7 Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê Xu Christ” (Phi líp 4:6-7)


Khi đối diện với thách thức hay khủng hoảng, chúng ta thường có khuynh hướng bối rối. Nhưng Đức Chúa Trời không muốn chúng ta phản ứng như thế. Chúa không muốn chúng ta lo lắng bất cứ chuyện gì. Cho dù nan đề là gì đi nữa, thay vì lo lắng Ngài muốn chúng ta chạy đến cùng Ngài trong sự cầu nguyện và nài xin, thưa với Ngài mọi điều chúng ta cần và cảm tạ Ngài vì sự đáp lời. Khi chúng ta làm vậy, sự bình an của Ngài, vượt quá sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và ý tưởng của chúng ta khỏi tất cả mọi lo lắng, bối rối và sợ hãi.

“Thưa mục sư, thật dễ để nói ‘chớ lo phiền chi hết’. Ông thử sống chung với chồng tôi một ngày. Thử kỷ luật đứa con trai thiếu niên ương ngạnh của tôi. Hãy nhìn số tiền còn lại trong tài khoản của tôi đi! Làm sao không lo lắng đây?”

Hãy nhớ điều này, tôi không phải là người nói “chớ lo phiền chi hết”. Chính Sứ đồ Phao lô đã nói điều đó. Tuy nhiên, không phải ông nói – ông đã được Đức Thánh Linh cảm thúc. Khi Phao lô viết điều này, ông đang là một tù nhân bị giam giữ tại Rô ma. Ông bị giải đến Rô ma vì đã chống án lên Sê sa có liên quan đến án tử hình của ông. Người Do thái ở Giê ru sa lem muốn ông phải chết (Công vụ 28:16-20).

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh thử thách đó, ông viết những lời này: “chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự, hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời”.

Bạn thân mến, nếu bạn đang lo lắng hay bối rối về điều gì đó, hãy nhớ những lời này. Có thể bạn đang lo lắng về món nợ rất lớn. Hãy đến cùng Chúa và cầu nguyện “Lạy Chúa Giê Xu, con không muốn lo lắng về vấn đề này nữa. Con giao phó nó trong tay Ngài và cầu xin một sự xóa nợ siêu nhiên cho món nợ này. Bây giờ Ngài quan tâm và chịu trách nhiệm về nó. Con cảm tạ Chúa vì sự lo liệu đó.”

Đức Chúa Trời thành tín với Lời Ngài. Khi bạn cầu nguyện lời cầu nguyện đó và trao mối quan tâm của bạn cho Chúa, bạn sẽ thấy lòng mình bình an và tâm trí bạn yên nghỉ. Vì thế chớ lo phiền chi hết – hãy để cho Đấng nói không có gì khó quá cho Ngài quan tâm điều đó thay bạn!

Leave a Reply