Chúa Đẹp Lòng Bạn, Bạn Là Con Yêu Dấu Của Ngài

“Ngài (Đức Chúa Trời) đã ban cho chúng ta cách nhưng không trong Con yêu dấu của Ngài!” (Ê phê sô 1:6)

Nghiên cứu cho thấy rằng trẻ con khóc để được cha mẹ chấp nhận. Điều gì xảy ra khi người cha nói với đứa con trai “Cha rất tự hào về con”. Hoặc khi người cha nói với đứa con gái “con luôn là đứa con mà cha yêu thương nhất”

Bạn có thể tìm thấy những giây phút đặc biệt tương tự trong Kinh thánh khi Đức Chúa Cha bày tỏ sự chấp nhận Con Ngài – “Đây là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng ta mọi đàng” (Ma thi ơ 3:17). Kinh thánh cho chúng ta thấy rằng chức vụ của Chúa Giê Xu bắt đầu bằng sự chấp nhận của Cha Ngài, ngay cả trước khi Ngài thi hành phép lạ.

Bây giờ, bạn có thể nghĩ rằng Đức Chúa Trời đương nhiên sẽ nói như thế về Chúa Giê Xu, nhưng Ngài không nói thế với chúng ta. Bạn thân mến, sự thật là Chúa Giê Xu đến vì chúng ta và cho chúng ta. Ngài chết cho chúng ta và vì chúng ta. Ngài được Cha Ngài chấp nhận vì chúng ta và cho chúng ta. Ngài đến làm người đại diện cho chúng ta. Nếu như thế chưa đủ, Lời Đức Chúa Trời cho chúng ta biết rằng chúng ta được “chấp nhận trong Con yêu dấu!”

Tại sao Đức Chúa Trời nói một cách đặc biệt “được chấp nhận trong Con yêu dấu” không đơn giản là “được chấp nhận trong Đấng Christ”? tôi tin rằng đó là vì Ngài muốn nhắc cho chúng ta nhớ lại điều đã xảy ra tại sông Giô đanh nơi mà Ngài phán “Này là Con yêu dấu của Ta, đẹp lòng ta mọi đàng”. Đức Chúa Trời muốn chúng ta biết rằng chúng ta là con yêu dấu của Ngài và Ngài đẹp lòng chúng ta mọi đàng.

Đức Chúa Trời nhìn thấy chúng ta là con yêu dấu của Ngài vì Ngài đã làm cho chúng ta được chấp nhận trong Con yêu dấu của Ngài. Ngài muốn chúng ta mỗi ngày thức dậy và nhận biết rằng chúng ta là con yêu dấu của Ngài, được yêu thương vô điều kiện và luôn được chấp nhận.

Chúng ta càng biết Đức Chúa Trời yêu thương chúng ta nhiều bao nhiêu, chúng ta càng mong đợi những điều tốt đẹp xảy đến trong đời sống chúng ta nhiều bấy nhiêu. Chúng ta có thể mong đợi sự khỏe mạnh và đầy đủ. Khi chúng ta nhận ra chúng ta là đối tượng yêu thương của Đức Chúa Trời, thay vì dễ dàng sợ hãi và bị ngăm doa bởi ai đó hoặc một điều gì đó, chúng ta trở nên tự tin chúng ta sẽ chiến thắng mọi trận chiến trong đời sống.

Bạn thân mến, đó là cách Cha trên trời muốn bạn sống. Vì thế hãy sống một đời sống tin chắc rằng bạn là con yêu dấu của Ngài ngay hôm nay!

NCC

Leave a Reply