Chúa Giê Xu Đội Mão Gai Vì Bạn


“Bọn lính đương một cái mão triều bằng gai, đội trên đầu Ngài, và mặc cho Ngài một cái áo điều” (Giăng 19:2)

Nếu làm việc cật lực là công thức để thịnh vượng, thì những ai làm việc chăm chỉ đều sẽ được thịnh vượng. Nhưng không đúng. Nhiều người đã làm việc rất vất vả nhưng vẫn nghèo!

Tôi không khuyến khích bạn lười biếng. Điều tôi muốn nói là làm việc cật lực, đỗ mồ hôi trán không phải là cách thịnh vượng Đức Chúa Trời muốn. Thực vậy, nếu bạn luôn phải làm việc tăng ca và căng thẳng, có thể bạn đang làm dưới sự rủa sả.

Rủa sả là gì? rủa sả là: “làm đỗ mồ hôi trán mới có mà ăn…” (Sáng thế ký 3:19). Điều đó đề cập đến sự căng thẳng, vật lộn, và lo lắng đến do làm việc vất vả nhưng chỉ nhận lại rất ít. Công việc không phải là sự rủa sả bởi vì Đức Chúa Trời đã ban cho A đam công việc trước khi sa ngã – A đam đã trồng vườn Ê đen. Chỉ sau khi ông phạm tội đất mới bị rủa sả và nó đã mang đến tật gai và con người phải làm việc vất vả để có mà ăn (Sáng thế ký 3:17-18).

Nhưng ngợi khen Đức Chúa Trời, Chúa Giê Xu đã đội mão gai để bày tỏ cho bạn biết rằng Ngài đã mang lấy sự rủa sả này thay bạn và chuộc bạn khỏi sự rủa sả này. Ngài đã đội mão gai để bạn không còn làm việc căng thẳng và sinh ra kết quả. Bạn không phải lo lắng và căng thẳng ngày đêm giống như người thế gian chỉ luôn nhắm về phía trước. Cha trên trời của bạn có thể đưa bạn đến đó mà không cần lo lắng và căng thẳng (Ma thi ơ 6:31-33).

Bạn thân mến, mọi rủa sả được cho rằng đỗ trên bạn đã đỗ trên Chúa Giê Xu, được tiêu biểu cho mão gai. Ngài đã đội mão gai thay bạn để bạn có một tâm trí bình an. Ngài đội mão gai vì bạn và mang lấy sự rủa sả của bạn để bạn có thể đội mão triều vinh hiển và nhận lấy sự công bình của Ngài, và tất cả những ích lợi của sự công bình đó!

Ngày hôm nay, đừng làm việc quần quật và lao động vất vả giống người thế gian. Thay vì thế, hãy mong đợi nhìn thấy những phước hạnh của Đức Chúa Trời đến trên đời sống của bạn không có đỗ máu, mồ hôi và nước mắt vì Chúa Giê Xu đã đội mão gai vì bạn!

NCC

Leave a Reply