Định Nghĩa Thành Công

“Giô-sép bị đưa xuống Ai-cập. Ông Pô-ti-pha thái giám của Pha-ra-ô và chỉ huy thị vệ, một người Ai-cập, đã mua cậu từ tay người Ít-ma-ên là những người đã đưa cậu xuống đó. ĐỨC CHÚA ở với Giô-sép và cậu là một con người thành công; cậu ở trong nhà chủ cậu, người Ai-cập.” (Sáng thế ký 39:1-2 BCG)
Thành Công Là Kết Qủa Của Việc Bạn Có Ai Ở Cùng
 ---------------------------------------------
Sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời bạn là lý do khiến bạn thành công!
---------------------------------------------
Từ Sáng-thế-ký đoạn 39:2, ta thấy rõ ràng thành công không phải là những gì bạn có, mà là ai ở cùng bạn! Thực tế là Giô-sép không có gì về phương diện vật chất nhưng đồng thời ông lại có tất cả vì Chúa ở cùng ông. Của cải, vật chất mà mà thâu trử hay cố gắng tích luỹ một cách nhanh chóng không làm bạn thành công. Nhưng chính sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời bạn mới là lý do khiến bạn thành công!
Chúng ta nên dừng việc theo đuổi của cải vật chất và bắt đầu theo đuổi chính Chúa. Đức Chúa Trời coi mối quan hệ giữa bạn với Ngài là điều duy nhất mà bạn cần cho mọi sự thành công trong cuộc đời bạn. Tôi không thể nào tưởng tượng được điểm xuất phát nào tồi tệ hơn khởi điểm của Giô-sép. Ông hoàn toàn trần trụi. Ông không có gì cả! Không có tài khoản ngân hàng, không có bằng đại học, không có kết nối nào với những người có tầm ảnh hưởng, không có gì cả. Cảm ơn Chúa vì Kinh thánh ghi lại một hình ảnh của một Giô-sép người bắt đầu với hai bàn tay trắng, để hôm nay bạn và tôi có thể có hy vọng. Nếu bạn nghĩ mình không có gì, giống như Giô-sép, bạn có thể bắt đầu tin vào quyền năng trong sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời bạn.
Hãy bắt đầu chăm nhìn Chúa Giê-xu và công bố chiếm lấy những lời hứa trong Kinh thánh cho chính bạn.

Hãy để tôi chỉ cho bạn cách nào bạn có thể cá nhân hoá lời hứa này trong cuộc đời bạn. Hãy điền tên của bạn vào trong lời hứa của Đức Chúa Trời dành cho bạn:
     “ Chúa ở cùng____________, và tôi là một người thành công.”
     Và bây giờ, bạn hãy tự đọc lời hứa này thật to. Hãy đọc to như vậy hàng trăm lần nếu bạn cần, và bắt đầu nhìn thấy nó trên thực tế. Hãy dán lời hứa này trên gương của bạn để mỗi buổi sáng khi bạn đánh răng, chải đầu hãy nhắc nhở chính bạn rằng, hôm nay khi bạn đi làm, đi học, bắt đầu chăm sóc con cái ở nhà (hoặc là làm bất cứ việc gì mà bạn cần phải làm), thì Chúa đều ở cùng bạn. Và bởi vì Ngài ở cùng bạn, BẠN ĐÃ LÀ NGƯỜI THÀNH CÔNG! Khi bạn có Chúa Giê-xu trong cuộc đời bạn, bạn không còn phải cố gắng để thành công; BẠN LÀ NGƯỜI THÀNH CÔNG.
Cứu Rỗi Bạn Là Công Việc Của Đức Chúa Trời
Để tôi chia sẽ với bạn một lẽ thật đầy quyền năng ẩn dấu trong sự giáng sinh của Chúa Giê-xu. Khi Mari được hứa gả cho Giô-sép, trước khi họ ăn ở cùng nhau như vợ chồng, cô nhận biết mình đã mang thai bởi quyền phép Đức Thánh Linh. “Giô-sép, vị hôn phu của Ma-ri là người ngay thẳng, quyết định kín đáo từ hôn, vì không nỡ để cô bị sỉ nhục công khai.” (Mathiơ 1:19)
Hãy để ý ở điểm này, Giô-sép cũng chưa hề hay biết là đứa con mà Mari đang mang thai là bởi quyền phép Đức Thánh Linh. Ông nghĩ rằng chắc Mari đã phạm sự gian dâm. Tuy nhiên người công nghĩa này không nở để cô bị sỉ nhục trước công chúng. Trong thời đó, nếu ai đó bị phát hiện quan hệ tình dục trước hôn nhân, thì chắc chắn sẽ bị ném đá đến chết. Đó là truyền thống văn hoá và luật lệ của người Do-thái lúc bấy giờ. Nhưng Giô-sép yêu Mary, vợ tương lai của mình, nên muốn làm hết khả năng mà ông có thể để bảo vệ nhân phẩm và mạng sống của cô ấy.
Khi Giô-sép đang suy tính những việc ấy, một thiên sứ của Chúa hiện ra cùng người trong một giấc mơ, và phán rằng: “Giô-sép, con cháu Đa-vít! Đừng ngại cưới Ma-ri làm vợ! Vì cô ấy chịu thai do Thánh Linh. Ma-ri sẽ sinh con trai; hãy đặt tên là Giê-xu [Jesus] vì Ngài sẽ cứu dân Ngài khỏi xiềng xích tội lỗi.” ( Ma-thi-ơ 1:20-21) Danh “Giê-xu” là Yeshua trong tiếng Hê-bơ-rơ, là chữ có chứa từ viết tắc của chữ Yăhweh, là  danh của Đức Chúa Trời trong tiếng Hê-bơ-rơ. Vậy danh “ Giê-xu” nghĩa là “ Yăhweh là Đấng Cứu Thế của chúng ta” hay là “ Chúa là Đấng Cứu Thế của chúng ta”! Quả là một danh tuyệt đẹp!
Mỗi lần bạn kêu cầu danh Chúa Giê-xu, là danh trên hết mọi danh, là bạn đang kêu đích danh Đức Chúa Trời đến để cứu bạn. Cứu rỗi bạn là công tác của Chúa Giê-xu! Bất kể bạn đang ở trong thách thức nào, hoàn cảnh nào, hoặc bất kỳ khủng hoảng mà bạn đang đối mặt – có thể là về sức khoẻ, tài chính hay tình cảm – bạn có thể kêu cầu danh Chúa Giê-xu và chính Đức Chúa Trời Toàn Năng sẽ cứu bạn ra khỏi!
Bạn của tôi ơi, bạn có thể phải dành thì giờ để biết các danh xưng của Đức Chúa Trời, những danh xưng mà Ngài đã bày tỏ dưới giao ước cũ, chẳng hạn như là Elohim, El Shaddai, El Elyon, Jehovah-Jireh, Jehovah-Rophe và Jehovah-Nissi. Bạn có thể học cho đến khi hoàn tất các danh xưng của Đức Chúa Trời. Tôi không bài xích đều đó. Tôi cũng dạy về các danh xưng của Đức Chúa Trời trong hội thánh tôi, nhưng tất cả những danh xưng đó sẽ trở nên vô nghĩa nếu như bạn không biết rằng chính Đức Chúa Trời Toàn Năng, là Giê-xu, là Đấng muốn cứu bạn ra khỏi mọi xiềng xích của tội lỗi trước hết, và sau đó là giải cứu bạn ra khỏi những thách thức khác của bạn.
Đức Chúa Trời có đầy quyền năng, nhưng nếu bạn không tự tin rằng Ngài quan tâm, vui thích với sự thành công của bạn, thì quyền năng của Ngài sẽ trở nên vô ích với bạn. Vì vậy, bạn không cần phải thuộc lòng tất cả các danh xưng của Đức Chúa Trời trong cựu ước. Những gì bạn cần là sự mặc khải đầy trọn về Giê-xu, trong giao ước mới, là Đấng Cứu Thế của bạn! Bạn có biết Tiger Woods nổi tiếng về phương diện nào không? Về môn Golf! Còn David Beckham? Bóng đá! (Không, anh ta nổi tiếng về quảng cáo sản phẩm hàng hoá!) Còn Chúa Giê-xu nổi tiếng gì bạn biết không? Ngài nổi tiếng là Đấng Cứu Rỗi bạn đó!
Chưa Phải Là Hết Khi Chúa Ở Cùng Bạn
Bạn có biết bất kỳ ai từng ở trong hoàn cảnh tồi tệ như Giô-sép ở điểm này không? Cả thế giới dường như đã sụp đổ xung quanh chàng rồi. Chỉ vài ngày trước đây, chàng còn được cha ôm ấp trong vòng tay cha nhưng giờ đây các anh chàng đã bán chàng rồi. Tất cả những gì chàng có đã bị lột trần. Chàng không còn gì hơn là một nô lệ ở xứ ngoại bang.
---------------------------------------------
Không phải những gì bạn có mà là ai ở cùng bạn khiến mọi chuyện khác hẵn.
---------------------------------------------
Phải chăng cuộc đời Giô-sép đến đây là hết? Về phương diện tự nhiên, thì đúng là đời Giô-sép đến đây là chấm hết. Dường như bi kịch đã đổ trên mình Giô-sép rồi, nhưng Chúa chưa cho phép chấm hết tại đây. Chúng ta đã học trong chương trước, là dù cho hoàn cảnh tồi tệ như vậy, thì Chúa vẫn ở cùng Giô-sép, tại thời điểm đen tối và cơ hàn của cuộc đời Giô-sép, Chúa gọi chàng là người thành công! Hãy nhớ rằng không phải những gì bạn có mà là ai ở cùng bạn khiến mọi chuyện khác hẵn.
“Làm thế nào mà Chúa có thể khiến một tên nô lệ không xu dính túi trở nên người thành công?”
Nào, chúng ta hãy tiếp tục với chuyện đời Giô-sép. Trong sách Sáng-thế-ký39:3 nói rằng: “Chủ thấy CHÚA ở với chàng trong mọi việc chàng làm, khiến việc gì chàng chịu trách nhiệm cũng đều được thành công.”  Qủa là một lời xác nhận đầy quyền năng và nó tạo cho bạn một lời hứa rằng bạn có thể tin vào Chúa Giê-xu cho mọi lĩnh vực trong cuộc đời bạn. Bạn có thể tưởng tượng được là mọi dự án, công tác, và ngay cả những việc vặt mà bạn đảm nhận đều được thành công không? Đôi tay của bạn trở nên đôi tay của phước hạnh. Bạn chạm vào các thành viên trong gia đình bạn và họ được phước. Công ty của bạn có thể đang cố gắng hết sức để xoay xở những dự án khó, nhưng một khi nó được đặt vào tay bạn, dự án ấy trở nên được phước. Bạn trở nên nguồn phước chờ đợi để tuôn đổ trên người khác, tuôn tràn khắp nơi, mọi nơi mà bạn đến.
NCC

Leave a Reply