Ở Trong Đấng Christ – Biết Rõ


Ấy là trong Đấng Christ, chúng ta được cứu chuộc bởi huyết Ngài, được tha tội, theo sự dư dật của ân điển Ngài (Ê phê sô 1:7)

Có bao giờ thức dậy vào buổi sáng bạn nói “Hôm nay, tôi sẽ không phạm tội”. Và khi ra khỏi nhà, bạn nói “hôm nay, tôi phải cẩn thận để không sa vào tội lỗi”. Tôi không muốn phạm tội. Tôi sẽ không phạm tội!” Bạn của tôi, khi bạn làm điều này, bạn không còn nhận biết về Đấng Christ nữa, mà bạn đang nhận biết về tội lỗi, mặc dù bạn chưa phạm tội.

Hỡi các quý ông, có bao giờ các bạn chợt nghĩ “Tôi không muốn nhìn vào bất kỳ người phụ nữ nào trong trường hợp tôi ham muốn?” Bạn đang nhận thức về tội lỗi khi bạn nghĩ như thế. Và chẳng sớm thì muộn, trong lòng bạn sẽ có sự ham muốn. Có thể bạn không phạm tội bên ngoài, nhưng trong thâm tâm bạn sẽ phạm tội.

Có bao giờ bạn cố gắng xưng nhận mọi tội không? Tôi đã từng làm thế! Khi còn thiếu niên, mỗi lần  có suy nghĩ bậy bạ đến trong tâm trí, tôi nhanh chóng nói “con xin lỗi, Chúa. Xin tha thứ cho con vì suy nghĩ này trong Danh Chúa Jesus”. Sau đó, Một suy nghĩ khác xuất hiện, tôi nhanh chóng nói “Chúa ôi, tha thứ cho con vì suy nghĩ đó trong Danh Chúa Jesus”. Kế đến nếu tôi nghi ngờ về sự tha thứ của Ngài, tôi sẽ xưng ra sự vô tín của tôi và xin tha thứ: “Chúa ôi, tha thứ cho con vì con nghi ngờ Ngài”. Trước khi tôi biết điều đó, tâm trí tôi đã bị đè nặng và thế là tôi nhận biết về tội lỗi thay vì nhận biết về Đấng Christ!

Bạn của tôi, khi bạn phạm tội, Đức Chúa Trời muốn bạn nhận biết về Đấng Christ. Điều này có nghĩa là khi bạn có lỡ phạm tội, Đức Chúa Trời muốn bạn nhận biết rằng trong Đấng Christ, bạn đã được tha thứ mọi tội lỗi qua huyết của Ngài. Ngài muốn bạn nhận biết rằng Đấng Christ đã chịu đau đớn vì tội lỗi của bạn, và Ngài đã chịu trừng phạt để bạn được bình an (Ê sai 53:3).

Khi bạn nhận biết về Đấng Christ, bạn sẽ có sự bình an trong Đức Chúa Trời qua Chúa Jesus Christ Chúa chúng ta (Rô ma 5:1). Bạn sẽ biết rằng mình là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ bởi vì Ngài biết không còn có tội lỗi nào để định tội chúng ta tội nữa (II Cô rinh tô 5:21). Ngài đã cất hết mọi tội lỗi của bạn và hiện giờ bạn có sự công nghĩa của Ngài.

Vì thế, khi bạn sa ngã, đừng nhận biết về sự sa ngã của bạn và cảm thấy tồi tệ hay định tội. Thay vì thế, hãy nhận biết Đấng Christ đang ở trong bạn, tự chổi dậy, tự phủi sạch hết và tiếp tục bước đi cùng Đức Chúa Trời!

NCC

Leave a Reply