Đức Chúa Giê Xu Đã Trả Giá Cao Cho Món Nợ Của Chúng Ta

“Còn như Đấng nầy, đã vì tội lỗi dâng chỉ một của lễ, rồi ngồi đời đời bên hữu Đức Chúa Trời” (Hê bơ rơ 10:12)


Bạn có biết trước đây chúng ta đã thiếu Đức Chúa Trời một món nợ rất lớn không? Đó không phải là nợ tiền bạc, đó là món nợ tội lỗi. Chúng ta thiếu Đức Chúa Trời món nợ tội lỗi mà chúng ta không có khả năng trả. Nhưng Đức Chúa Trời yêu chúng ta đến nỗi Ngài đã lên một kế hoạch trả món nợ đó – Ngài đã sai Con Ngài chết trên thập tự giá vì cớ tội lỗi chúng ta. Chúa Giê Xu chẳng hề phạm tội. Vì thế khi Ngài lên thập tự giá chịu hình phạt thay cho tội lỗi chúng ta, Ngài đã trả cho chúng ta món nợ mà Ngài không mắc.

Bạn thân mến, thực sự tội lỗi của chúng ta đã được trả nhiều hơn và đã trả xong. Thật sự, Chúa Giê Xu đã trả nhiều hơn món nợ đó! Sự hy sinh của Chúa Giê Xu đã trả nhiều hơn vì Ngài không chỉ là một người trọn vẹn, được tôn kính vì sự thánh khiết và bản tính tốt lành, Ngài còn chết thay cho chúng ta. Con của Đức Chúa Trời hằng sống, Đấng sáng tạo nên trời đất, một người trọn vẹn, đã chết thay cho chúng ta!

Vì Chúa Giê Xu là Đức Chúa Trời, sự hy sinh của Ngài lớn hơn bất kỳ sự hy sinh của ai khác – quá khứ, hiện tại, và tương lai – cộng lại. Sự hy sinh của Ngài có ích cho những người sống trước kia, những người đang sống hiện giờ và những người sống trong tương lai. Sự hy sinh của Ngài đời đời cất đi tất cả tội lỗi của chúng ta.

Của lễ hi sinh của Chúa Giê Xu cũng trả nhiều hơn vì huyết  Ngài có giá trị đối với Đức Chúa Trời nhiều hơn huyết của bò đực và chiên đực trong quá khứ để chuộc tội cho dân Ysơraên. Huyết của Ngài chính là huyết của Đức Chúa Trời, không phải huyết của con sinh tế. Vì huyết của Ngài là đời đời, huyết của Ngài thanh tẩy chúng ta đời đời, vì thế chúng ta được tha thứ đời đời!

Bạn thân mến, lần tới khi bạn suy nghĩ đến điều xấu, hãy nhớ rằng Chúa Giê Xu, đã hy sinh cho tội lỗi của bạn, không chỉ trả 100% cho tội lỗi của bạn, nhưng sự hy sinh của Ngài cũng trả nhiều hơn. Do đó bạn có thể thực sự và hoàn toàn yên nghỉ trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời, biết rằng Ngài đã hoàn toàn thỏa mãn và hoàn toàn yên nghỉ có liên quan đến bạn. Ngài không nhìn thấy bất kỳ tội lỗi nào bạn đã phạm mà huyết Chúa Giê Xu không thể che phủ được.

Bạn thân mến, Đức Chúa Trời có thể ban cho bạn những phước hạnh của Ngài một cách chính đáng và bạn có thể mong đợi để nhận được chúng vì Chúa Giê Xu đã trả nhiều hơn cho nợ của bạn!

NCC

Leave a Reply