Đức Thánh Linh Giúp Đỡ Chúng Ta Thế Nào

“Cũng một lẽ ấy, Đức Thánh Linh giúp cho sự yếu đuối chúng ta. Vì chúng ta chẳng biết sự mình phải xin đặng cầu nguyện cho xứng đáng; nhưng chính Đức Thánh Linh lấy sự thở than không thể nói ra được mà cầu khẩn thay cho chúng ta” (Rô ma 8:26)

Đức Thánh Linh không ở trong bạn để chỉ ra lỗi lầm bạn đã phạm hay để cáo trách khi bạn làm sai. Lời Đức Chúa Trời cho chúng ta biết Đức Thánh Linh ngự trong chúng ta để giúp cho sự yếu đuối của chúng ta. Trong những lãnh vực mà chúng ta yếu đuối, Ngài ở đó để giúp đỡ chúng ta. Khi chúng ta không biết cầu nguyện thế nào, “chính Đức Thánh Linh cầu thay cho chúng ta bằng sự thở than không thể nói ra được”.

Bây giờ, đừng đọc câu Kinh thánh này và nói “À, tôi không biết tôi nên cầu nguyện thế nào, và vì Đức Thánh Linh cầu thay cho tôi, tôi sẽ giao điều đó cho Ngài”.

Nếu Đức Thánh Linh, không có sự góp phần của chúng ta, cầu thay cho chúng ta, vậy thì mọi Cơ đốc nhân đều sẽ tự động sống một cuộc đời đắc thắng! Nhưng chúng ta biết rằng có nhiều Cơ đốc nhân không hề vui hưởng trọn vẹn những phước hạnh của Đức Chúa Trời. Cho nên rõ ràng (Rô ma 8:26) không nói như thế. Vậy câu này muốn nói gì?

Trong phần đầu của câu này, từ “giúp” là sunantilabanomai trong nguyên nghĩa gốc tiếng Hy lạp. Có nghĩa là “cùng nhau nắm giữ nghịch lại”. Vậy thì “cùng nhau” có nghĩa là đòi hỏi có phần cộng tác của chúng ta trong đó nữa. Mặt khác, Đức Thánh Linh sunantilabanomai hay cùng nhau nắm giữ với chúng ta nghịch lại nan đề đó.

Vì thế nếu bạn chỉ ngồi đó và không nắm giữ nan đề, Đức Thánh Linh không có “nắm giữ” với bạn. Nếu bạn không cầu nguyện, Ngài cũng không cầu nguyện. Nếu bạn tiếp tục yên lặng, vậy thì ngay cả nếu Đức Thánh Linh muốn cầu nguyện qua bạn, Ngài cũng không thể. Nhưng khi bạn bắt đầu nguyện bằng ngôn ngữ tiếng mới, bạn thực sự để cho Ngài cầu nguyện qua bạn. Ngài sẽ cùng bạn nắm giữ nghịch lại nan đề, và cầu nguyện lời cầu nguyện hoàn hảo qua bạn vì “Ngài theo ý muốn Chúa mà cầu khẩn thay cho các thánh đồ” (Rô ma 8:27).

Bạn có thể dạn dĩ ở trước mặt Chúa, nếu bạn theo ý muốn Ngài mà cầu xin việc gì, thì Ngài nghe bạn. Nếu bạn biết không cứ mình xin điều gì, Ngài cũng nghe bạn, thì bạn biết mình đã nhận lãnh điều mình xin Ngài ! (I Giăng 5:14-15)

NCC

Leave a Reply