Hôm Nay Hãy Đọc Tin Mừng

“Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa” (Ma thi ơ 6:33)
Sáng ra Đức Chúa Trời không muốn bạn chộp lấy ngay những tờ tạp chí và đọc hết tất cả những tin tức xấu diễn ra trên thế giới. Ngài biết rằng nếu làm thế, lòng bạn sẽ đầy lo lắng, bối rối, và sợ hãi.

Điều này đã xảy ra với một người mẹ là người đã đọc thấy trên tạp chí rằng trẻ em của Trung quốc học ở các trường địa phương của chúng tôi đều trở thành những sinh viên ưu tú. Bà viết thư cho một tờ báo bày tỏ sự quan tâm của bà về tính cạnh tranh khắc nghiệt mà con cái bà đang đối diện trước những sinh viên đó, ngay cả bà cũng đề cập đến những công việc tốt nhất ở Singapore trong tương lai.

Khi bạn đọc báo, tạp chí y khoa, các báo cáo kinh tế, xem ti vi hay lướt web, rồi bạn nhận lấy “sự nuôi dưỡng” từ các nguồn này thay vì Lời Đức Chúa Trời. Bây giờ, tôi không có ý bài xích bạn làm những điều này. Nhưng nếu bạn liên tục chỉ ăn nuốt những điều thuộc về thế gian là những điều không làm cho bạn thỏa mãn, nó sẽ làm cho lòng và tâm trí bạn đầy dẫy sự lo lắng và bối rối.

Chúa Giê Xu muốn bạn không lo lắng về cuộc sống – bạn sẽ ăn gì, uống gì và mặc gì – là những điều mà dân ngoại (người thế gian) vẫn thường tìm. Ngài nói rằng Cha trên trời biết rõ bạn cần gì (Ma thi ơ 6:31-32).

Đó là lý do Ngài đã hứa rằng nếu bạn trước hết tìm kiếm nước của Ngài và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ ban thêm cho bạn mọi điều ấy nữa. Không những ban cho mà Ngài còn cho thêm, nghĩa là vượt trội hơn về số lượng lẫn chất lượng.

Nếu bạn bị vỡ nợ, đừng tìm kiếm tiền bạc. Tìm kiếm Đức Chúa Trời là sự thịnh vượng của bạn. Nếu bạn đối mặt với thiếu thốn, đừng tìm kiếm của cải vật chất. Hãy tìm kiếm Đức Chúa Trời Đấng cung ứng của bạn. Nếu bạn đang bệnh, đừng tìm kiếm cách “chạy chữa”, hãy tìm kiếm Đức Chúa Trời là Đấng chữa lành của bạn.

Bạn thân mến, đừng chộp lấy tạp chí hay cuộc gọi của bạn bè trước tiên khi thức dậy để nói về những tin tức tồi tệ. Thay vì thế, hãy lấy Kinh thánh ra và đọc lấy những tin tức tốt lành của Chúa dành cho bạn ngày hôm đó. Khi bạn trước hết tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, tất cả mọi điều mà thế gian này tìm kiếm sẽ được cho thêm bạn!

NCC

Leave a Reply